Thống kê: Ứng viên 108,942 | Số hồ sơ ứng tuyển
Hotline: 0902.89.38.68

Liên hệ quảng cáo »

Cách nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Bằng cách giảm thiểu các sai lầm cơ bản trong quá trình tuyển dụng, từ tuyển chọn, thu thập thông tin tới phỏng vấn, công ty hoàn toàn có thể nâng cao hiệu quả “săn đầu người” của mình theo những gợi ý dưới đây.

» Khi... 2+2=3
» Làm sao tìm được nhân viên bán hàng giỏi?
» OUTSOURCING để khỏi lo nhân lực
» Kinh doanh Nếu ... Vì ... Mặc dù
» Thái độ, hành vi của ứng viên nói lên điều gì?

Xem tiếp »

Tìm kiếm hồ sơ theo từ khóa
 
 

10 sai lầm trong việc tuyển nhân viên (Phần 2) (13-01-2009)

Tuyển dụng là một quá trình sàng lọc quan trọng những ứng viên đặc biệt, phù hợp cho công ty. Muốn làm được điều đó, hãy tránh xa những sai lầm trong việc tuyển dụng dưới đây.

6. Không tiến hành một cuộc phỏng vấn chu đáo. Tiến hành một cuộc phỏng vấn việc làm chu đáo là một kỹ năng mà nhiều người không có. Việc hỏi những câu hỏi phù hợp để kiểm tra xem ứng viên có thích hợp với công việc hay không là rất quan trọng.

7. Không xem xét xem các tố chất của ứng viên có phù hợp với công việc hay không. Trong một số lĩnh vực kinh doanh đòi hỏi ứng viên phải nhanh nhạy. Nếu bạn thuê một ứng viên nào đó có thư thái rất “ung dung” thì có lẽ người này sẽ không thể làm việc trong nhóm “nhanh nhạy” được.

8. Không gửi thư mời cho ứng viên. Thư mời liệt kê tất cả những chi tiết quan trọng, bao gồm cả lương khởi điểm, mức thưởng, thông tin về các phúc lợi.

9. Không chuẩn bị tốt. Bạn có thể mắc sai lầm trong tuyển người khi bạn không chuẩn bị một quá trình bao gồm nhiều khâu khác nhau. Chuẩn bị các câu hỏi mà bạn muốn hỏi và xác định kiểu ứng viên mà bạn muốn tìm kiếm. Cũng cần phải sẵn sàng giải thích về vị trí công việc và trả lời những câu hỏi từ ứng viên.

10. Hy vọng quá nhiều. Một vấn đề thường xảy ra đó là ngày nay người ta thường tìm kiếm một người để cứu một một con tàu đang chìm. Không thực tế, một danh sách dài những bằng cấp, tiêu chuẩn được đặt ra? Như thường thấy trong những quảng cáo tuyển dụng? Hãy tạo ra một tình huống mà ở đó bạn cần tìm một người mà bạn nghĩ là có thể giải quyết được một số việc trong toàn bộ, nhưng không xuất sắc trong các lĩnh vực quan trọng. Thu hẹp sự tập trung của bạn vào những lĩnh vực quan trọng nhất của vị trí.

Theo Hrvietnam

 Chia sẻ thông tin

Các thông tin khác :

10 sai lầm trong việc tuyển nhân viên (Phần 1) (13-01-2009)
Quy trình tuyển dụng thông minh (12-01-2009)
10 giải pháp hữu hiệu cho năm mới (12-01-2009)
Bí quyết tuyển dụng nhân tài (09-01-2009)
Xé tan rào cản về giá trong đàm phán (09-01-2009)
Nếu có giải thưởng dành cho các lãnh đạo tồi... (09-01-2009)
Công Tác Hậu Tuyển Dụng (07-01-2009)
Kinh tế thời kỳ suy thoái - Hội đồng quản trị có thể làm gì? (06-01-2009)
Đừng quên bảo vệ tài sản trí tuệ (06-01-2009)
Quản trị công ty gia đình tốt: Kinh nghiệm thành công của những doanh nghiệp lớn (06-01-2009)

Khai Trương dịch vụ giúp việc theo giờ - vệ sinh văn phòng