Thống kê: Ứng viên 107,809 | Số hồ sơ ứng tuyển
Hotline: 0902.89.38.68

Liên hệ quảng cáo »

Cách nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Bằng cách giảm thiểu các sai lầm cơ bản trong quá trình tuyển dụng, từ tuyển chọn, thu thập thông tin tới phỏng vấn, công ty hoàn toàn có thể nâng cao hiệu quả “săn đầu người” của mình theo những gợi ý dưới đây.

» Khi... 2+2=3
» Làm sao tìm được nhân viên bán hàng giỏi?
» OUTSOURCING để khỏi lo nhân lực
» Kinh doanh Nếu ... Vì ... Mặc dù
» Thái độ, hành vi của ứng viên nói lên điều gì?

Xem tiếp »

Tìm kiếm hồ sơ theo từ khóa
 
 

Là lãnh đạo – đừng sợ sự thay đổi! (11-03-2009)

Bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo đổi mới? Nhưng bạn lại sợ sự thay đổi? Vậy thì mong muốn của bạn khó có thể trở thành hiện thực. Những mẹo nhỏ sau đây có thể giúp bạn và những người sẵn sàng đi theo định hướng của bạn thực hiện được những thay đổi tích cực.

Cần có tầm nhìn cho sự thay đổi

Bạn không thể mong đợi nhóm của bạn sẽ đổi mới nếu họ không biết họ được hướng theo định hướng nào. Sự đổi mới phải có mục đích. Người lãnh đạo sẽ thiết lập và chịu trách nhiệm cho tương lai. Bạn cần một tuyên bố, trong đó xác định định hướng cho tổ chức mà mọi người hiểu và ghi nhớ.

Các nhà lãnh đạo lớn dành thời gian để chứng tỏ tầm nhìn, mục tiêu và thử thách. Họ giải thích cho mọi người biết vai trò của họ quan trọng như thế nào trong việc thực hiện được tầm nhìn và đáp ứng được các thử thách đó. Họ truyền cảm hứng cho mọi người trở thành những người đam mê hơn trong việc tìm ra con đường mới để thành công.

Đấu tranh với nỗi sợ thay đổi

Các nhà lãnh đạo đổi mới truyền đạt nhu cầu cần phải thay đổi. Họ thay thế tính tự mãn bằng khát khao. "Chúng ta đang làm tốt nhưng chúng ta không được ngủ quên trên vinh quang, thậm chí chúng ta có thể làm tốt hơn nữa". Họ giải thích rằng trong khi thử những mạo hiểm mới là liều lĩnh, thì đứng im còn liều lĩnh hơn. Họ phải vẽ một bức tranh mà chỉ ra một tương lai đáng liều lĩnh để có được. Tương lai đó có cả mạo hiểm và cơ hội. Cách duy nhất để chúng ta đến được đó là chấp nhận thay đổi.

Suy nghĩ như một nhà đầu tư mạo hiểm

Các nhà lãnh đạo sử dụng cách tiếp cận để cân bằng được mạo hiểm cái mất khi thua cuộc với cái được khi thắng cuộc. Họ thích xem xét nhiều đề nghị. Họ thoải mái với suy nghĩ rằng nhiều ý tưởng của họ có thể thất bại.

Phá vỡ quy tắc

Để giành được sự đổi mới bạn phải thử thách tất cả những điều vốn dĩ vẫn được thừa nhận trong môi trường của bạn. Kinh doanh không phải là môn thể thao với những quy tắc được xác lập sẵn với các trọng tài. Nó là một nghệ thuật. Nó là một lĩnh vực mang lại cơ hội cho những người luôn mong muốn tìm ra các cách thức mới để đáp ứng được những điều khách hàng đòi hỏi.

Hợp tác

Nhiều CEO xem sự hợp tác là chìa khóa để thành công khi đổi mới. Họ biết họ không thể làm được nếu chỉ sử dụng nguồn lực bên trong. Vì thế họ tìm kiếm đối tác bên ngoài.

Không ngại thất bại

Các nhà lãnh đạo đổi mới khuyến khích một văn hóa trải nghiệm. Bạn phải dạy mọi người rằng mỗi thất bại là một bước dài trên con đường tới thành công. Để thực sự đi nhanh, bạn phải cho mọi người tự do đổi mới, tự do trải nghiệm, tự do để thành công. Điều đó có nghĩa là bạn cũng phải cho họ tự do để thất bại nữa.

Luôn đam mê

Tập trung vào thứ bạn muốn thay đổi, thử thách quan trọng nhất bạn đối mặt và có đam mê để vượt qua chúng. Năng lượng của bạn sẽ tự chuyển hóa nó thành định hướng và khao khát cho mọi người. Nếu như trên chuyến xe buýt của bạn là những vị khách hài lòng thì điều đó chẳng có nghĩa gì cả. Bạn muốn những người hỗ trợ đam mê, những người khao khát tiến đến nơi nào đó thực sự có giá trị. Nếu bạn muốn truyền cảm hứng để mọi người đổi mới, thay đổi cách họ làm việc để giành được những kết quả bất ngờ. Hãy đam mê những điều bạn tin và truyền đạt đam mê ấy mỗi lần bạn nói.


Theo Lãnh đạo

 Chia sẻ thông tin

Các thông tin khác :

Nghệ thuật lãnh đạo trong thời khủng hoảng (11-03-2009)
Lựa chọn phương tiện quảng cáo hiệu quả (11-03-2009)
Bài toán Nguồn nhân lực và hoạt động tái cấu trúc Doanh nghiệp (10-03-2009)
Để trở thành nhà tư vấn chuyên nghiệp (10-03-2009)
Sếp khủng hoảng tinh thần vì sa thải nhân viên (09-03-2009)
Quản lý nhân viên cứng đầu thế nào? (09-03-2009)
Giúp Nhà tuyển dụng kiểm chứng thông tin Người tham khảo (06-03-2009)
Đánh bóng thương hiệu của công ty nhỏ (05-03-2009)
Giữ lại nhân viên kém (04-03-2009)
Điều hành nhóm: “Trên đe dưới búa” (03-03-2009)

Khai Trương dịch vụ giúp việc theo giờ - vệ sinh văn phòng