Thống kê: Ứng viên 107,894 | Số hồ sơ ứng tuyển
Hotline: 0902.89.38.68

Liên hệ quảng cáo »

Cách nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Bằng cách giảm thiểu các sai lầm cơ bản trong quá trình tuyển dụng, từ tuyển chọn, thu thập thông tin tới phỏng vấn, công ty hoàn toàn có thể nâng cao hiệu quả “săn đầu người” của mình theo những gợi ý dưới đây.

» Khi... 2+2=3
» Làm sao tìm được nhân viên bán hàng giỏi?
» OUTSOURCING để khỏi lo nhân lực
» Kinh doanh Nếu ... Vì ... Mặc dù
» Thái độ, hành vi của ứng viên nói lên điều gì?

Xem tiếp »

Tìm kiếm hồ sơ theo từ khóa
 
 

Để quản lý tốt nhân viên (26-03-2009)

Trưởng phòng là cấp quản lý trung gian, là cầu nối giữa ban quản lý, ban giám đốc với các nhân viên. Trưởng phòng cũng là người chịu trách nhiệm cao nhất và cũng là người có trách nhiệm tư vấn cho cấp quản lý cao hơn về các mảng nghiệp vụ mà phòng mình đảm trách.

Một người trưởng phòng giỏi phải biết quản lý nhân viên đúng cách. Quản lý không chỉ là dùng mệnh lệnh, quản lý còn cần rất nhiều các yếu tố, đó là phải biết thuyết phục, phải biết thu phục lòng người, và chính cái tình đó sẽ giúp người quản lý trở nên thuyết phục hơn trong mắt nhân viên của mình, cũng như với đối tác.

Tình huống đầu tiên mà "Chìa khóa thành công" đưa ra đó là một cô nhân viên kế toán, do phải tiếp xúc với những con số và các phép tính cứng nhắc, nên đã hình thành một cách làm việc rất nguyên tắc khiến nhân viên các phòng ban khác cảm thấy phòng kế toán thường hạch xách và bắt bẻ mình. Với cương vị là một người trưởng phòng, chị Thanh Nga - Cán bộ ngân hàng cho biết: sẽ nhận định là công việc của phòng mình và đưa ra một quy trình làm việc của phòng mình. Để cho khách quan, chị Nga sẽ đưa cho các phòng ban khác góp ý trước khi ban hành, qua đó, mọi người cứ theo quy chế đó mà làm. "Nếu như nhân viên của phòng tôi có hành động gây khó cho các phòng ban khác, tôi sẽ góp ý riêng với cô ấy để có cách làm việc hợp tác hơn, có tình có lý hơn với các phòng ban" - chị Nga nói.

Ông Phạm Hồng Hải - Ủy viên Hội đồng lâm thời luật sư toàn quốc hỏi: "Trong thực tế, tình huống bạn gặp phải là người ta đang bài xích người kế toán đó, liệu rằng ý kiến bạn đưa ra có được đồng ý hay không?". Về vấn đề này, chị Nga cho biết: "Người kế toán này mới làm việc có 3 tháng, vì thế cô ấy chưa hiểu hết tình huống và quan hệ trong công ty. Chính vì vậy, việc tạo điều kiện cho cô ấy tham gia các hoạt động tập thể của công ty là hết sức cần thiết. Hoạt động tập thể này không phải do tôi đứng ra tổ chức mà bản thân DN khi mà hình thành đã có rồi, và việc của cô ấy chỉ là tham gia hoạt động".

Ông Lâm Văn Hải - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Công ty Pepsico VN đặt câu hỏi: "Đến phút cuối cùng, cô kế toán này vẫn cãi bướng, vẫn bảo thủ, chắc chắn trưởng phòng sẽ có sự lựa chọn để đảm bảo công việc kinh doanh chung của tập thể?". Chị Nga khẳng định: Sẽ làm việc với trưởng phòng nhân sự hoặc ban giám đốc "Tôi đã dùng hết cách rồi mà cô ấy vẫn không thay đổi, không hợp tác, không vì mục đích chung của công ty - đề nghị lãnh đạo xem xét lại để có thể bố trí cho cô ấy một công việc khác hợp lý hơn".

Nhân xét về phần ứng xử của chị Nga, ông Thái Quốc Minh - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư tư nhân Vina khẳng định: Cách xử lý của chị Nga hoàn toàn mang tính chất xử lý của một cán bộ ngân hàng rất chuyên nghiệp. Tức là phải có quy trình, và quy trình nghiệp vụ ấy phải được thể hiện giữa các phòng ban, dựa trên quy trình ấy, chúng ta không sẽ không tranh luận ai gây khó khăn cho ai nữa.

Cách ứng xử của chị Nga đã hợp lý chưa, đã đủ thuyết phục chưa? Còn rất nhiều tình huống cho chúng ta trải nghiệm, hãy đón xem chương trình "Chìa khóa thành công" phát sóng lúc 21h15 ngày 25/3/2009 trên VTV1. Chi tiết xem tại chiakhoathanhcong.mquiz.net hoặc dddn.com.vn.
Doãn Nguyên
 Chia sẻ thông tin

Các thông tin khác :

Các sếp chia sẻ kinh nghiệm "hạ hỏa” khách hàng (25-03-2009)
Cách quản lý "đàn anh" hiệu quả (23-03-2009)
Quản trị nhân lực bằng văn hóa và đối thoại (19-03-2009)
Cắt chi phí thay vì giảm nhân sự (19-03-2009)
Để nhân viên mới vượt qua thử thách (19-03-2009)
25 mục tiêu lâu dài cho việc quản lý (18-03-2009)
Là lãnh đạo – đừng sợ sự thay đổi! (11-03-2009)
Nghệ thuật lãnh đạo trong thời khủng hoảng (11-03-2009)
Lựa chọn phương tiện quảng cáo hiệu quả (11-03-2009)
Bài toán Nguồn nhân lực và hoạt động tái cấu trúc Doanh nghiệp (10-03-2009)

Khai Trương dịch vụ giúp việc theo giờ - vệ sinh văn phòng