Thống kê: Ứng viên 108,454 | Số hồ sơ ứng tuyển
Hotline: 0902.89.38.68

Liên hệ quảng cáo »

Cách nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Bằng cách giảm thiểu các sai lầm cơ bản trong quá trình tuyển dụng, từ tuyển chọn, thu thập thông tin tới phỏng vấn, công ty hoàn toàn có thể nâng cao hiệu quả “săn đầu người” của mình theo những gợi ý dưới đây.

» Khi... 2+2=3
» Làm sao tìm được nhân viên bán hàng giỏi?
» OUTSOURCING để khỏi lo nhân lực
» Kinh doanh Nếu ... Vì ... Mặc dù
» Thái độ, hành vi của ứng viên nói lên điều gì?

Xem tiếp »

Tìm kiếm hồ sơ theo từ khóa
 
 

Giúp người ở lại sau khi giảm biên chế (06-05-2009)

Ảnh Minh Họa

Nếu công ty của bạn cũng như nhiều công ty khác, và bạn đang quản lý những người ở lại - những người may mắn giữ được việc được việc làm sau đợt giảm biên chế. Đó là một cơ hội tốt. Điều này có nghĩa bạn đang quản lý hoạt động của nhóm nhân viên ở mức độ tốn kém hơn cho dù bạn không nhận thấy điều đó.

Giảm biên chế ảnh hưởng đến những người ở lại theo nhiều cách. Dưới đây là những gì bạn có thể làm để hạn chế tổn thất:

Sáng tạo. Các bằng chứng từ một vài nghiên cứu cho thấy việc giảm biên chế làm giảm sức sáng tạo của những người ở lại - một điều vô cùng tai hại với hầu hết các công ty. Bởi vì ảnh hưởng này có liên quan đến nhận thức tiêu cực của nhân viên về môi trường làm việc, hãy mang những nỗ lực mới vào việc xây dựng nhóm làm việc để duy trì hoặc nâng cao sự ổn định của nhóm và vào việc đem lại những công việc có nhiều thách thức để thúc đẩy sự sáng tạo.


Khuyến khích sự giao tiếp giữa người quản lý và nhân viên, thúc đẩy việc lắng nghe một cách chủ động, đưa ra các chính sách thoáng, và xem xét những đóng góp của nhân viên vào việc đưa ra quyết định. Ảnh: Corbis

Giao tiếp. Ngoài việc mang lại cảm giác tiêu cực cho nhân viên, việc giảm biên chế có xu hướng phá vỡ mạng lưới xã hội và việc trao đổi thông tin trong công ty. Khuyến khích sự giao tiếp giữa người quản lý và nhân viên, thúc đẩy việc lắng nghe một cách chủ động, đưa ra các chính sách thoáng, và xem xét những đóng góp của nhân viên vào việc đưa ra quyết định.

Nhận thức. Giảm biên chế có xu hướng gia tăng căng thẳng, sự kiệt sức, cảm giác bất an và sự thiếu tin tưởng vào việc lãnh đạo và suy giảm đạo đức, sự hài lòng về công việc và những cam kết chung với công ty. Những sự thay đổi về nhận thức như vậy có liên quan đến tốc độ thay thế nhân công nhanh hơn; xoá bỏ hành vi giúp đỡ nhau và hiệu quả hoạt động của công ty nói chung, của các nhân viên nói riêng kém đi.

Giảm bớt các tác động của việc giảm biên chế bằng cách giúp nhân viên nhìn nhận việc đó là công bằng và cho họ thấy rằng có những giải pháp khác được xem xét trước nhưng không thể thực hiện được. Một vài điều có thể hữu ích: tạm ngừng việc giảm biên chế trong tương lai cho dù đó là điều cuối cùng phải làm. Một nghiên cứu chỉ ra rằng việc dự kiến giảm biên chế có thể có ảnh hưởng mạnh hơn chính bản thân nó trong những nhận thức tiêu cực của nhân viên về môi trường làm việc.

Doanh thu. Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra một sự gia tăng đáng kể tình trạng tình nguyện ra đi sau khi giảm biên chế, cho dù việc giảm biên chế chỉ ở quy mô nhỏ. Chi phí của việc thiếu nhân viên, cũng như việc thay thế và đào tạo nhân viên là những khoản chi ngoài mong muốn của một công ty đang muốn tiết kiệm tiền.

Tất cả những đề xuất ở trên có thể giúp hạn chế việc luân chuyển nhân sự tình nguyện. Và trong tương lai, hãy xây dựng những chính sách nhân sự khuyến khích sự cảm giác công bằng ví dụ biện pháp giải quyết vấn đề bí mật và việc phê bình hiệu quả hoặc hướng tới sự phát triển; các công ty có những hoạt động trên có tỷ lệ bỏ việc sau giảm biên chế thấp hơn.

Ngôi sao. Chú ý đặc biệt đến những người làm việc có hiệu quả cao. Nghiên cứu cho thấy những nhân viên làm việc hiệu quả tốt hơn và có đào tạo, giáo dục và có nhiều khả năng có xu hướng bỏ việc nếu cảm thấy không hài lòng. Hãy cho họ sự ủng hộ và khuyến khích và giúp họ hiểu rằng giảm biên chế mở ra những cơ hội mới cho sự thăng tiến.

- Bài viết của Andrew O’Connell trên Harvard Business Publishing -

Nguyễn Tuyến
Nguồn TuầnViệtNam

 Chia sẻ thông tin

Các thông tin khác :

Giữ lời, bí quyết giữ người (05-05-2009)
Kinh nghiệm giảm thiểu rủi ro khi thuê nhân viên ngoài (04-05-2009)
10 lý do nên khởi nghiệp trong thời kỳ suy thoái (29-04-2009)
Các doanh nghiệp vẫn tuyển lao động trong 6 tháng tới (28-04-2009)
Bí quyết giữ chân nhân viên (23-04-2009)
Thúc đẩy nhân viên thời... khủng hoảng (23-04-2009)
Những biện pháp để không sa thải công nhân (17-04-2009)
Làm việc cộng tác giúp doanh nghiệp giảm chi phí (16-04-2009)
Thách thức dành cho người làm quản trị nhân sự (30-03-2009)
Quản trị kinh doanh - Nghề lãnh đạo doanh nghiệp (26-03-2009)

Khai Trương dịch vụ giúp việc theo giờ - vệ sinh văn phòng