Thống kê: Ứng viên 107,841 | Số hồ sơ ứng tuyển
Hotline: 0902.89.38.68

Liên hệ quảng cáo »

Cách nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Bằng cách giảm thiểu các sai lầm cơ bản trong quá trình tuyển dụng, từ tuyển chọn, thu thập thông tin tới phỏng vấn, công ty hoàn toàn có thể nâng cao hiệu quả “săn đầu người” của mình theo những gợi ý dưới đây.

» Khi... 2+2=3
» Làm sao tìm được nhân viên bán hàng giỏi?
» OUTSOURCING để khỏi lo nhân lực
» Kinh doanh Nếu ... Vì ... Mặc dù
» Thái độ, hành vi của ứng viên nói lên điều gì?

Xem tiếp »

Tìm kiếm hồ sơ theo từ khóa
 
 

Bật mí 10 điều tối kỵ của các nhà tuyển dụng (12-06-2009)

Công việc duy nhất của những nhà tuyển là: tìm kiếm chính xác cá nhân phù hợp với vị trí tuyển dụng. Công việc của họ được đánh giá bằng việc làm thế nào tìm được ứng viên tài năng cho nhu cầu công việc một cách phù hợp và có hiệu quả.

Trớ trêu thay, trong tình hình kinh tế hiện nay, những nhà tuyển dụng nhận thấy rằng công việc của mình khó khăn hơn bao giờ hết. Có quá nhiều nhân tài cho họ lựa chọn. Điều mà người ta vẫn hay ví von “ tìm chiếc kim trong một đống rơm khô”, nay trở thành “tìm chiếc kim trong mười đống rơm khô”.

Vậy nên, những nhà tuyển dụng cần phải xác định được ứng viên nào có khả năng phản ứng nhanh chóng hơn. Nghĩa là, những ứng viên phải chú ý nhiều đến sự tác động của yếu tố ấn tượng ban đầu. Kĩ năng cá nhân, trang phục, v..v… đều trở nên quan trọng trong cuộc cạnh tranh ác liệt giữa những nhân tài.

Thực tế cho thấy, những người thất bại trong việc xây dựng ấn tượng tốt đẹp ban đầu thường bị xếp vào chồng hồ sơ “từ chối”, và sẽ không bao giờ được liên lạc lại. Bởi vậy, nếu những nhà tuyển dụng không gọi cho bạn sau cuộc gặp gỡ cá nhân, hay trả lời qua điện thoại thì rất có thể, bạn đã không có những kĩ năng đúng đắn, hay bạn có thể để lộ ra một vài đặc điểm trong danh sách như là: “ tôi không thể ứng phó với những điều đó”.

Hiện giờ, hầu hết nhà tuyển dụng sẽ không nói với bạn là bạn đã làm gì sai. Tại sao ư? Lý do thứ nhât, họ không được trả lương để làm việc đó. Lý do thứ hai, họ không muốn làm xấu đi quan hệ của mình. Và thứ ba, chỉ đơn giản họ không có thời gian.

Và giờ đây, bạn sẽ làm thế nào để khắc phục những vấn đề trên nếu không biết nó có tồn tại?

10 điều một nhà tuyển dụng sẽ không nói với bạn:

1. Trang phục phỏng vấn của bạn đã lỗi thời/lôi thôi/quá chặt/ quá hở hang/quá lòe loẹt
2. Vẻ ngoài của bạn rối bời/lôi thôi/luộm thuộm/nặng mùi/quá phô trương (ví dụ xịt nhiều nước hoa…).
3. Cách “tiếp xúc ánh mắt” yếu ơt/ không đáng tin cậy/quá mạnh mẽ.
4. Cái bắt tay của bạn hời hợt/quá chặt/dính ướt.
5. Bạn nói ah/um/như là quá nhiều.
6. Bạn nói quá nhiều/sử dụng vốn ngữ pháp nghèo nàn/đề cập đến những vân đế không liên quan( ví dụ cách ăn mặc…) khi trả lời câu hỏi phỏng vấn.
7. Bạn một cách quá tự tin/huyên hoang/ tự coi mình là trung tâm/ sợ sệt/lảng tránh/đãng trí/táo bạo.
8. Bạn nói quá nhanh/quá chậm/quá to/quá nhỏ.
9. Cách bạn cười khúc khích/gây sột soạt/hành động lúng túng/tật máy mặt/ thiếu cảm
xúc
10. Bạn thiếu thật thà/tự tin/rõ ràng/ không có sức thuyết phục.

Vậy làm thế nào để khắc phục những điều này?

Nếu bạn giận dữ, sợ hãi, hay lo lắng, điều đó sẽ thể hiện ra ngoài.Bạn nên tìm cách để cảm thấy thoải mái về bản thân cũng như năng lực của mình.

Hãy làm chủ hành động và kiểm soát khả năng thuyết trình chuyên nghiệp của mình.Nhưng nhà tuyển dụng sẽ để mắt đến bạn.


Thảo Phạm
Nguồn Careerealism

 Chia sẻ thông tin

Các thông tin khác :

Những bí quyết để xây dựng đội ngũ vững mạnh (05-06-2009)
Nhà quản lý và công cuộc tìm giữ nhân tài (05-06-2009)
Hớp hồn nhân viên (29-05-2009)
Mạng lưới nhân tài cho ngày mai (25-05-2009)
Cắt giảm nhân viên mà không làm hỏng dịch vụ khách hàng (21-05-2009)
“Săn đầu người” thời khủng hoảng (18-05-2009)
Vài gợi ý cho nhà tuyển dụng lao động (15-05-2009)
Bí quyết trở thành nữ lãnh đạo giỏi (15-05-2009)
Đối phó với nhân viên lười nhác (13-05-2009)
3 kiểu ứng viên “vừa mắt” nhà tuyển dụng nhất (12-05-2009)

Khai Trương dịch vụ giúp việc theo giờ - vệ sinh văn phòng