Thống kê: Ứng viên 108,935 | Số hồ sơ ứng tuyển
Hotline: 0902.89.38.68

Liên hệ quảng cáo »

Cách nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Bằng cách giảm thiểu các sai lầm cơ bản trong quá trình tuyển dụng, từ tuyển chọn, thu thập thông tin tới phỏng vấn, công ty hoàn toàn có thể nâng cao hiệu quả “săn đầu người” của mình theo những gợi ý dưới đây.

» Khi... 2+2=3
» Làm sao tìm được nhân viên bán hàng giỏi?
» OUTSOURCING để khỏi lo nhân lực
» Kinh doanh Nếu ... Vì ... Mặc dù
» Thái độ, hành vi của ứng viên nói lên điều gì?

Xem tiếp »

Tìm kiếm hồ sơ theo từ khóa
 
 

Ứng phó với những câu hỏi (03-07-2009)

Việc trả lời phỏng vấn tuyển dụng, ở một góc độ nào đó, cũng giống như hoạt động của những nhà kinh doanh. Dù đó có là bậc thầy trong lĩnh vực, họ thi thoảng vẫn gặp phải những trở ngại (dù có đoán trước được hoặc không ngờ tới) trong mỗi lần giao dịch.

Nguyên nhân chính thường là từ những nỗi lo lắng, e ngại của khách hàng. Trong những tình huống đó, cách ứng xử của họ như thế nào? Bạn có thể học được gì cho tình huống phỏng vấn của mình?

Câu trả lời là là thay vì tăng thêm nỗi lo lắng cho người mua, hãy điều tiết chúng lại.

Khi bạn phải đối diện với một câu hỏi khó

Hãy tỏ ra hoàn toàn chân thành, cởi mở và thẳng thắn chấp nhận khiếm khuyết (cho thấy rằng bạn không có gì phải giấu giếm sẽ làm giảm bớt nỗi lo lắng của khách hàng).

Đừng xin lỗi hoặc cố gắng giải thích lý do. Nếu bạn muốn người phỏng vấn không tập trung nhiều, và có thái độ e ngại với những sơ sót, khiếm khuyết hay một hạn chế nào đó của bạn, thì chính bản thân bạn phải thấy rằng đó là một điều không quá quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của bạn.

Thêm vào đó, bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy rõ chí cầu tiến của bạn, rằng dù cho bằng cấp của bạn có cao đến đâu thì bạn vẫn phải nỗ lực làm việc như thế nào để bù đắp những thiếu sót trong công việc, và với bạn, việc thay đổi để thành công hơn là việc luôn cần thiết.

Bạn thậm chí có thể đưa ra ví dụ cụ thể, mà trong đó bằng những cố gắng không ngừng nghỉ để hoàn thiện bản thân, bạn đã tỏ ra vượt trội như thế nào so với những người có chung trình độ như bạn.

Để tránh những câu hỏi khó

Đương nhiên cách tốt nhất để giải quyết những câu hỏi khó dạng này là tránh để bị người phỏng vấn có cơ hội hỏi ngay từ đầu. Để làm được điều này, hãy theo sát chiến lược chính chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn ở câu hỏi thứ nhất, nghĩa là hãy trình bày cho nhà tuyển dụng thấy rằng những bằng cấp, kinh nghiệm của bạn phù hợp đến mức nào với những yêu cầu của họ.

Hãy khéo léo hỏi để nhà tuyển dụng nói về tính chất cấp bách và những mục tiêu cho vị trí đăng tuyển của họ. Sau đó hãy giúp họ từng bước một nhận ra rằng những bằng cấp và thành tựu bạn đạt được trong công việc trước đây hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của họ. Lúc đó nhà phỏng vấn sẽ tỏ ra nhiệt tình hơn và cũng không đặt ra những câu hỏi khó cho bạn.

 Chia sẻ thông tin

Các thông tin khác :

Tính cách và cơ hội được tuyển dụng (03-07-2009)
Sa thải nhân viên thời khủng hoảng (22-06-2009)
Bí quyết bồi đắp kinh nghiệm cho 'lính' mới (22-06-2009)
Giữ tinh thần cho nhân viên trong bối cảnh suy thoái (16-06-2009)
Bạn có muốn trở thành một CEO? (15-06-2009)
Tìm việc và thuê người trong thời buổi kinh tế khó khăn (12-06-2009)
Bật mí 10 điều tối kỵ của các nhà tuyển dụng (12-06-2009)
Những bí quyết để xây dựng đội ngũ vững mạnh (05-06-2009)
Nhà quản lý và công cuộc tìm giữ nhân tài (05-06-2009)
Hớp hồn nhân viên (29-05-2009)

Khai Trương dịch vụ giúp việc theo giờ - vệ sinh văn phòng