Thống kê: Ứng viên 109,469 | Số hồ sơ ứng tuyển
Hotline: 0902.89.38.68

Liên hệ quảng cáo »

Cách nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Bằng cách giảm thiểu các sai lầm cơ bản trong quá trình tuyển dụng, từ tuyển chọn, thu thập thông tin tới phỏng vấn, công ty hoàn toàn có thể nâng cao hiệu quả “săn đầu người” của mình theo những gợi ý dưới đây.

» Khi... 2+2=3
» Làm sao tìm được nhân viên bán hàng giỏi?
» OUTSOURCING để khỏi lo nhân lực
» Kinh doanh Nếu ... Vì ... Mặc dù
» Thái độ, hành vi của ứng viên nói lên điều gì?

Xem tiếp »

Tìm kiếm hồ sơ theo từ khóa
 
 

Văn hoá công ty - "chiêu" giữ người hiệu quả (04-09-2009)

Ảnh Minh Họa

Mức lương, cơ hội thăng tiến... không còn là mối quan tâm hàng đầu của NLĐ khi quyết định "đầu quân" vào một Cty, DN. Nhiều ứng viên đã bày tỏ: Văn hoá (VH) Cty, DN ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của họ.

"Chất xúc tác" để làm việc

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều ứng viên tìm hiểu rất kỹ về VH, môi trường làm việc của Cty, DN trước khi có ý định gắn bó lâu dài. Ngọc Phương (22 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) vừa đi làm hơn 2 tuần cho một Cty truyền thông tư nhân đã gặp phải tình huống "dở khóc, dở cười" khi trở thành "đề tài hot" trong những lần buôn chuyện của NV cũ trong Cty.

Không chỉ nghe những điều không có thực về bản thân, Phương còn thấy các "ma cũ" nói xấu nhau. Công việc phù hợp với sở thích, nhưng Phương luôn cảm thấy phải chịu áp lực và không thoải mái khi đến Cty.

Tuấn Anh (24 tuổi, Kiến Thụy, Hải Phòng) khá may mắn khi được làm việc trong một công sở thân thiện. Tốt nghiệp ngành thương mại quốc tế, ĐH Thương mại, anh trở thành NV cho một Cty xuất nhập khẩu.

Tuấn Anh chia sẻ: "Quy mô Cty khá nhỏ, mức lương chỉ trung bình, nhưng tôi nhận được sự giúp đỡ tận tình của mọi người. Sếp của tôi rất tâm lý, quan tâm bằng cách tặng vé xem phim cho NV nhân ngày lễ Tình yêu, mua quà cho những người có con nhỏ khi Tết Thiếu nhi...".

Văn hoá là "bản sắc riêng"

Theo ông Hoàng Văn Dũng - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp VN, VH trong Cty, DN là bản sắc riêng giúp Cty, DN tạo nên thương hiệu và tạo được uy tín đối với NLĐ. VH thể hiện ở: Tầm nhìn, triết lý và chiến lược kinh doanh, tạo dựng lòng tin với NV trong DN và cam kết với khách hàng, hệ thống các nội quy, cách ứng xử giao tiếp giữa lãnh đạo và NV, giữa NV với nhau hay giữa DN với khách hàng và đối tác...

Bên cạnh lương bổng, văn hóa công ty chính là "chiêu" để thu hút và giữ người tài. Phần lớn các NV, từ cấp thấp đến người quản lý cấp cao, đều muốn làm việc trong môi trường lành mạnh và được đối xử công bằng.

Các Cty, DN nhỏ hay mới thành lập càng phải chú trọng xây dựng VH, bởi nó sẽ khiến NV yên tâm và tự hào nên để cống hiến hết sức mình.

Linh Nhung
Nguồn Báo Lao Động

 Chia sẻ thông tin

Các thông tin khác :

4 điều lưu ý khi sa thải nhân viên (31-08-2009)
6 bước để tuyển dụng đúng người (31-08-2009)
Đánh giá ứng viên qua ngôn ngữ cơ thể (28-08-2009)
Cách nâng cao hiệu quả tuyển dụng (28-08-2009)
Làm gì khi nhân viên uể oải? (19-08-2009)
Khi nhện không dệt mạng (19-08-2009)
Ứng phó với những câu hỏi (03-07-2009)
Tính cách và cơ hội được tuyển dụng (03-07-2009)
Sa thải nhân viên thời khủng hoảng (22-06-2009)
Bí quyết bồi đắp kinh nghiệm cho 'lính' mới (22-06-2009)

Khai Trương dịch vụ giúp việc theo giờ - vệ sinh văn phòng