Thống kê: Ứng viên 108,633 | Số hồ sơ ứng tuyển
Hotline: 0902.89.38.68

Liên hệ quảng cáo »

Cách nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Bằng cách giảm thiểu các sai lầm cơ bản trong quá trình tuyển dụng, từ tuyển chọn, thu thập thông tin tới phỏng vấn, công ty hoàn toàn có thể nâng cao hiệu quả “săn đầu người” của mình theo những gợi ý dưới đây.

» Khi... 2+2=3
» Làm sao tìm được nhân viên bán hàng giỏi?
» OUTSOURCING để khỏi lo nhân lực
» Kinh doanh Nếu ... Vì ... Mặc dù
» Thái độ, hành vi của ứng viên nói lên điều gì?

Xem tiếp »

Tìm kiếm hồ sơ theo từ khóa
 
 

Bí quyết điều hành của các nhà quản lý Google (19-04-2011)

Bộ phân nhân sự của “gã khổng lồ” Google đã áp dụng phương pháp quản trị từ cuốn sánh The Google Way của tác giả Bernard Girard trong việc phân tích quản trị và phát triển định hướng “8 thói quen của các nhà quản lý hiệu quả”.

Ý tưởng trên được Google sử dụng để nâng cao kỹ năng của các nhà quản lý. Những thói quen này cũng chính là các “sách lược nằm lòng của các nhà quản lý” ở mọi công ty, tổ chức.

Dưới đây là 8 thói quen hữu dụng mà các nhà quản lý cần lưu tâm:

1.Trở thành người “thuyền trưởng” tài ba

Bằng cách đưa ra nhiều phản hồi cụ thể mang tính đóng góp. Khéo léo cân bằng yếu tố tích cực và tiêu cực trong từng lời nhận xét. Tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ giữa các bên, trình bày giải pháp phù hợp với điểm mạnh của từng nhân viên

2. Phân quyền cho nhóm thay vì quản lý nhỏ lẻ

Cân bằng giữa việc trao quyền tự do xử lý công việc cho các nhân viên và luôn sãn sàng đưa ra các hướng dẫn công việc cụ thể ngay lập tức. Luôn đưa ra các thử thách mới giúp nhân viên quen với nhịp độ xử lý các vấn đề quan trọng.

3.  Vui mừng trước thành công của nhân viên

Hiểu rõ mọi nhân viên không chỉ trong công việc. Tạo cho các nhân viên mới cảm giác thân thiện, được chào đón và giúp đỡ họ trong quá trình tiếp nhận công việc.

4.  Thể hiện hiệu quả trong công việc và có định hướng mục tiêu rõ ràng

Tập trung vào mục tiêu mà nhà quản lý mong muốn nhóm đạt được và trả lời câu hỏi làm thế nào các nhân có thể  thực hiện được hiệu quả. Giúp nhóm tập trung ưu tiên vào công việc và đưa ra quyết định khắc phục  các trở ngại nảy sinh.

5.  Trở thành vị sếp “gần dân”

Lắng nghe và sẵn lòng chia sẻ về mọi vấn đề là một trong những cách tiếp cận nhân viên hiệu quả. Khích lệ các cuộc đối thoại cởi mở và lắng nghe các câu hỏi và lo lắng của nhân viên.

6. Giúp nhân viên phát triển con đường sự nghiệp

7.  Có tầm nhìn và chiến lược rõ ràng cho nhóm

Kể cả trong trường hợp xấu nhất, nhà quản lý phải là “người giữ lửa” cho nhóm để  tập trung vào mục tiêu và chiến lược đã đề ra. Luôn gán liều sứ mệnh, mục tiêu vào hành động của nhóm.

 8. Không ngừng trau dồi kỹ năng công nghệ

Chung tay làm việc với nhóm trong trường hợp cần thiết. Hiểu biết cặn kỹ những thách thức sẽ gặp phải của công viêc.

Nguồn dantri.com.vn

 Chia sẻ thông tin

Các thông tin khác :

Quản lý lực lượng bán hàng ảo (04-04-2011)
Biến nhân viên lười trở thành chăm chỉ (21-03-2011)
Quản lý nhân viên làm việc bán thời gian (07-03-2011)
Tạo “thương hiệu nguồn nhân lực” để giữ nhân viên (25-02-2011)
Là sếp hay là bạn bè? (14-02-2011)
Quản lý nhân sự: Quản trị bằng JD (24-01-2011)
Vì sao nhân viên thụ động? (17-01-2011)
Sức mạnh của ngôn ngữ cơ thể (10-01-2011)
Bỏ sót nhân tài vì... phỏng vấn (04-01-2011)
Vai trò của giám đốc nhân sự (29-12-2010)

Khai Trương dịch vụ giúp việc theo giờ - vệ sinh văn phòng