Thống kê: Ứng viên 108,905 | Số hồ sơ ứng tuyển
Hotline: 0902.89.38.68

Liên hệ quảng cáo »

Cách nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Bằng cách giảm thiểu các sai lầm cơ bản trong quá trình tuyển dụng, từ tuyển chọn, thu thập thông tin tới phỏng vấn, công ty hoàn toàn có thể nâng cao hiệu quả “săn đầu người” của mình theo những gợi ý dưới đây.

» Khi... 2+2=3
» Làm sao tìm được nhân viên bán hàng giỏi?
» OUTSOURCING để khỏi lo nhân lực
» Kinh doanh Nếu ... Vì ... Mặc dù
» Thái độ, hành vi của ứng viên nói lên điều gì?

Xem tiếp »

Tìm kiếm hồ sơ theo từ khóa
 
 

Những bí quyết thành công trong kinh doanh (09-09-2008)

Theo thống kê, khoảng 45% các doanh nghiệp nhỏ thất bại ngay sau khi mới thành lập được một, hai năm. Nhưng lại có hàng chục ngàn các vị giám đốc của những công ty vừa và nhỏ thành công và trở thành triệu phú.

Vậy đâu là bí quyết để gây dựng một sự nghiệp kinh doanh có lãi và không ngừng phát triển? Sau đây là những yếu tố cần thiết nhất đối với một doanh nghiệp trẻ:

1. Khả năng đưa ra những quyết định đúng đắn

Để đưa ra những quyết định hợp lý, người đứng đầu doanh nghiệp phải có kiến thức và kinh nghiệm.

Khái niệm “quyết định đúng đắn” còn hàm ý rằng một chủ doanh nghiệp cần biết cách nhìn ra một vấn đề lớn, rồi chia ra thành nhiều vấn đề nhỏ và giải quyết từng cái một.

2. Nắm thật rõ lĩnh vực định, đang hoặc dự định kinh doanh

Không nên lao vào những mảng thị trường mà bạn nắm rất lơ mơ. Nên kinh doanh những lĩnh vực mà trước đó bạn đã từng làm việc một thời gian (với tư cách là nhân viên), khi bạn đã “dắt lưng” được cả chút kinh nghiệm lẫn những quan hệ bạn hàng.

Điều đó không có nghĩa là bạn phải nắm gốc rễ công việc, mà trên cơ sở các kiến thức cơ bản bạn sẽ dễ dàng phát triển và hoàn thiện hơn.

3. Tự tin vào bản thân

Khi công ty của bạn còn ở giai đoạn “trứng nước”, bạn phải tự “chèo lái” một mình mà chưa có sự trợ giúp của các nhà tài trợ hay bạn hàng. Bởi vậy đức tính tự tin là một yếu tố không thể thiếu. Mọi sự do dự và thiếu tự tin sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của công việc.

4. Khả năng biết tổ chức nhân viên cũng như nghiêm khắc với chính bản thân mình

Để thành công trong kinh doanh, một yếu tố không kém phần quan trọng là tính kỷ luật của bản thân người lãnh đạo, biết hoàn thành công việc đúng thời hạn, cũng như biết cách tạo ra một tập thể làm việc đồng lòng, nghiêm túc.

5. Cách xử lý công việc năng động và sáng tạo

Cho dù trước bạn mọi người đều đi theo một lối mòn đã quen, bạn hoàn toàn có quyền nhìn nhận vấn đề dưới một góc hoàn toàn khác để tìm ra cách tiết kiệm thời gian và tiền bạc mới.

Theo Tiền Phong

 Chia sẻ thông tin

Các thông tin khác :

10 quý nhân người lãnh đạo không thể bỏ qua (09-09-2008)
Khi nhân viên trẻ quá... bản lĩnh (08-09-2008)
Để lãnh đạo tốt, hãy là tấm gương (08-09-2008)
Để lãnh đạo tốt, hãy là tấm gương (05-09-2008)
Bí quyết của nhà quản trị nhân sự thành công (05-09-2008)
Nhân viên thụ động có phải do “sếp”? (05-09-2008)
Vài lời khuyên cho sếp khi đánh giá nhân viên (05-09-2008)
Chiến thuật đi sau một bước (04-09-2008)
Tránh mắc kẹt ở cấp quản lý tầm trung (04-09-2008)
Săn ứng viên theo sản phẩm (03-09-2008)

Khai Trương dịch vụ giúp việc theo giờ - vệ sinh văn phòng