Thống kê: Ứng viên 109,233 | Số hồ sơ ứng tuyển
Hotline: 0902.89.38.68

Liên hệ quảng cáo »

Cách nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Bằng cách giảm thiểu các sai lầm cơ bản trong quá trình tuyển dụng, từ tuyển chọn, thu thập thông tin tới phỏng vấn, công ty hoàn toàn có thể nâng cao hiệu quả “săn đầu người” của mình theo những gợi ý dưới đây.

» Khi... 2+2=3
» Làm sao tìm được nhân viên bán hàng giỏi?
» OUTSOURCING để khỏi lo nhân lực
» Kinh doanh Nếu ... Vì ... Mặc dù
» Thái độ, hành vi của ứng viên nói lên điều gì?

Xem tiếp »

Tìm kiếm hồ sơ theo từ khóa
 
 

Phỏng vấn qua điện thoại (12-09-2008)

Để tiết kiệm thời gian lọc hồ sơ của các ứng viên, nhà tuyển dụng chủ động liên hệ với ứng viên và tiến hành phỏng vấn qua điện thoại. Không ít bạn đã thất bại vì chủ quan trong cuộc nói chuyện mang tính chất phỏng vấn này. Cũng như mọi cuộc phỏng vấn trực tiếp, ấn tượng đầu tiên bạn tạo ra cho nhà tuyển dụng là rất quan trọng.

Thứ nhất là giọng nói, bạn cần chú ý có giọng nói thoải mái, không căng thẳng, không nói nhanh hoặc chậm quá. Không nên quá lo lắng dẫn đến rụt rè, nhút nhát khi trả lời câu hỏi.

Thứ hai là không gian nơi bạn đang trả lời điện thoại. Nếu là phỏng vấn có hẹn trước, bạn nên thu xếp một địa điểm yên tĩnh, không có những âm thanh ồn hay quá nhạy cảm. Thứ ba là những gì bạn nói và cách bạn trình bày trước một câu hỏi. Cách duy nhất để bạn có thể gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng là trả lời câu hỏi, sự sôi nổi, nhiệt tình trong lời nói, hay ngữ điệu linh hoạt trong từng tình huống là cách duy nhất để nhà tuyển dụng đánh giá bạn.

Vì vậy, bạn nên chuẩn bị sẵn một số vấn đề dự định trình bày và không quên có sẵn bản lý lịch. Mọi thông tin cung cấp trong quá trình nói chuyện cần chính xác như khi phỏng vấn trực tiếp.

Bạn có thể gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng nếu chủ động đưa ra một số ý tưởng cho công việc; thảo luận hay hỏi lại nhà tuyển dụng về các ý tưởng đó. Nếu làm tốt những điều trên, cơ hội nhà tuyển dụng tiếp xúc trực tiếp với bạn là rất cao và công việc bạn đang tìm kiếm hoàn toàn nằm trong tầm tay.


Theo JobsVietNam.com
 Chia sẻ thông tin

Các thông tin khác :

Quy trình PRIDE thu hút, giữ chân và khích lệ nhân viên (12-09-2008)
10 nguyên tắc bán hàng mới (12-09-2008)
Khi giới trẻ gồng mình làm… giám đốc (12-09-2008)
Làm sếp ở công ty nhỏ hay làm lính ở công ty lớn? (12-09-2008)
Cách tạo động lực cho nhân viên (11-09-2008)
Đặt đúng người vào đúng việc (10-09-2008)
Bí quyết gây dựng sự nghiệp kinh doanh có lãi (10-09-2008)
Những bí quyết thành công trong kinh doanh (09-09-2008)
10 quý nhân người lãnh đạo không thể bỏ qua (09-09-2008)
Khi nhân viên trẻ quá... bản lĩnh (08-09-2008)

Khai Trương dịch vụ giúp việc theo giờ - vệ sinh văn phòng