Thống kê: Ứng viên 107,239 | Số hồ sơ ứng tuyển
0908751684 (HN)
Hotline: 0902893868 (Tp.HCM) |

Liên hệ quảng cáo »

Cách nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Bằng cách giảm thiểu các sai lầm cơ bản trong quá trình tuyển dụng, từ tuyển chọn, thu thập thông tin tới phỏng vấn, công ty hoàn toàn có thể nâng cao hiệu quả “săn đầu người” của mình theo những gợi ý dưới đây.

» Khi... 2+2=3
» Làm sao tìm được nhân viên bán hàng giỏi?
» OUTSOURCING để khỏi lo nhân lực
» Kinh doanh Nếu ... Vì ... Mặc dù
» Thái độ, hành vi của ứng viên nói lên điều gì?

Xem tiếp »

Tìm kiếm hồ sơ theo từ khóa
 
 

Nhà lãnh đạo hàng đầu (18-09-2008)

Chuyên gia Kristi Hedges
Nếu nhà lãnh đạo chỉ quản lý, điều hành thì công việc sẽ không thể hoàn thành được. Nhà lãnh đạo phải thắp sáng ngọn lửa nhiệt tình trong những người khác. Nhưng, để truyền cảm hứng cho những người khác thì trước tiên, bản thân người lãnh đạo cũng phải có được cảm hứng đó đã. Không thể khiến cho người khác cảm thấy hào hứng, khi ngọn lửa nhiệt tình của nhà lãnh đạo lại đang lụi tàn.

Kristi Hedges - một chuyên gia tư vấn cho các doanh nghiệp nhận định như vậy. Bà sáng lập ra công ty Hedge chuyên đào tạo các CEO và các doanh nhân về cách truyền thông cả bên trong và bên ngoài tổ chức. Bà được đánh giá là một trong 50 phụ nữ có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp ở thủ đô Washington, Mỹ.

Bà đã đưa ra 6 đặc điểm mà một nhà lãnh đạo giỏi phải có được:

* Nhà lãnh đạo giỏi là người có chủ định về những gì họ truyền đạt và phản ứng mà họ tìm kiếm. Không phải ngẫu nhiên mà trở thành một nhà lãnh đạo truyền cảm hứng được. Mọi nhà lãnh đạo giỏi có khả năng thấy được những điểm quan trọng trong một tình huống và truyền đạt nó với những người khác, nhưng vẫn hướng đến mục tiêu của mình.

* Nhà lãnh đạo giỏi luôn tự nhận thức và đáng tin cậy. Nhà lãnh đạo thúc đẩy là người thích cảm giác được những người khác hiểu họ. Họ chú ý vào ngôn ngữ cơ thể của riêng mình và của những người khác, để đảm bảo rằng ý định của họ rõ ràng. Nhà lãnh đạo giỏi không cố gắng để trở thành người không phải là họ. Họ biết họ là ai và sử dụng nhận thức đó để thu hút người khác với họ. Họ cố gắng để là chính mình hơn là cố để trở thành một ai đó.

* Nhà lãnh đạo giỏi tạo nên sự liên hệ cá nhân vững mạnh: Chúng ta bị lôi cuốn bởi ai đó vì cá nhân họ, chứ không vì danh hiệu như Giám đốc doanh nghiệp, ông chủ, hay Tổng giám đốc...Các nhà lãnh đạo giỏi dành thời gian để biết thực sự về những người khác - cho dù đó là khách hàng, nhân viên, đối tác hay là bạn bè - để xây dựng các mối quan hệ bền vững. Họ nhớ tên con của nhân viên và hỏi về những hoạt động cuối tuần của nhân viên. Cho dù nói chuyện với cả một đám đông nhiều người, họ vẫn tạo ra sự liên hệ dựa trên các đặc điểm chung và thiết lập sự tương đồng.

* Nhà lãnh đạo giỏi luôn lắng nghe. Lắng nghe là một món quà bạn tặng cho những người khác. Hầu hết các nhà lãnh đạo đều nói quá nhiều và lắng nghe quá ít. Nhà lãnh đạo truyền cảm hứng làm cho mọi người cảm thấy họ được lắng nghe, cho dù họ có đồng tình với những gì mình nghe được hay không. Họ tạo cho người khác cảm giác về sự chăm chú, chứ không phải tỏ ra lắng nghe còn thực tế thì đầu óc đang để ở... trên mây.

* Nhà lãnh đạo thừa nhận thất bại: Các nhà lãnh đạo thường cảm thấy một áp lực là họ phải trở thành người hoàn hảo, lúc nào cũng phải cư xử mẫu mực, phải đưa ra câu trả lời đúng đắn và che dấu mọi điểm yếu. Tại sao thế? Vì mọi người thường chú ý đến điểm yếu của những người khác. Nhà lãnh đạo truyền cảm hứng không che dấu thất bại, họ thừa nhận chúng và xem đó như những bài học kinh nghiệm.

* Họ là những người kể chuyện: Người ta sẽ không nhớ một danh sách liệt kê các sự việc, nhưng người ta nhớ các câu chuyện. Con người vốn dĩ là những người kể chuyện. Chúng ta sử dụng các câu chuyện để tạo ra sự hiểu biết cho chúng ta. Các câu chuyện tạo ra sự liên hệ lâu dài. Các nhà lãnh đạo chia sẻ các câu chuyện để đưa ra các quan điểm và động viên những người khác.

Châu Giang
Theo Kristi Hedges - Entrepreneur

 Chia sẻ thông tin

Các thông tin khác :

Vai trò của nhà quản lý trong kinh doanh hiện đại (18-09-2008)
Tiếp thị linh hoạt trong thời kỳ khủng hoảng (17-09-2008)
E Myth - Để trở thành nhà quản lý hiệu quả (17-09-2008)
Sếp trẻ và hội chứng ‘nổ’ (16-09-2008)
Giải bài toán chi phí nhân sự (16-09-2008)
Trở thành "tỷ phú thời gian" (16-09-2008)
3 bước đơn giản để cải thiện lợi nhuận (15-09-2008)
4 kiểu “săn người” của nhà tuyển dụng (15-09-2008)
Đôi lúc chủ doanh nghiệp cần phải biết "buông tay"! (15-09-2008)
Nghệ thuật dùng người (15-09-2008)

Khai Trương dịch vụ giúp việc theo giờ - vệ sinh văn phòng