Thống kê: Ứng viên 109,290 | Số hồ sơ ứng tuyển
Hotline: 0902.89.38.68

Liên hệ quảng cáo »

Cách nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Bằng cách giảm thiểu các sai lầm cơ bản trong quá trình tuyển dụng, từ tuyển chọn, thu thập thông tin tới phỏng vấn, công ty hoàn toàn có thể nâng cao hiệu quả “săn đầu người” của mình theo những gợi ý dưới đây.

» Khi... 2+2=3
» Làm sao tìm được nhân viên bán hàng giỏi?
» OUTSOURCING để khỏi lo nhân lực
» Kinh doanh Nếu ... Vì ... Mặc dù
» Thái độ, hành vi của ứng viên nói lên điều gì?

Xem tiếp »

Tìm kiếm hồ sơ theo từ khóa
 
 

Để sản phẩm được nhận biết (01-10-2008)

Có được một sản phẩm tốt là điều tuyệt vời, nhưng nếu đi kèm với đó lại là một quá trình quảng bá thương hiệu không phù hợp hay kém nổi trội thì ắt hẳn những thành công trên thị trường sẽ khó xảy đến. Do đó hãy đảm bảo rằng mọi sản phẩm mới đều được đầu tư thích đáng cho quá trình xác lập thương hiệu thông qua sáu bước đi sau đây.

1 Vươn tới một nền tảng cao. Hãy xác lập nhãn hiệu hay thương hiệu của sản phẩm mình trên những quan điểm và đặc tính tích cực, chẳng hạn đó là một sản phẩm “có ý nghĩa với người tiêu dùng”, “hoạt động cực tốt”, “tạo nên một sự thay đổi tuyệt vời cho cuộc sống” hay “làm khách hàng thoải mái và hạnh phúc”. Tuyệt đối không tạo nên thương hiệu bằng việc dựa trên thái độ chống đối đối thủ của mình. Nếu muốn vượt qua họ, hãy gầy dựng một tên tuổi có tầm vóc cao và đừng gắng sức dựa vào ham muốn hạ gục họ để thành công.

2. Chỉ cần một thông điệp. Tạo ra được và truyền bá đúng một thông điệp cho thương hiệu là việc làm khó. Tuy nhiên, rất nhiều công ty đã cố gắng tạo ra đến hai, ba thông điệp vì sợ mình bị liệt kê vào nhóm sản phẩm “hạng sang” chỉ dành cho nhóm khách hàng giàu có, mặt khác lại muốn thâu tóm tất thảy thị trường, từ người tiêu dùng bình dân đến khách hàng cao cấp. Trên thực tế, những công ty ôm ấp tham vọng ấy khó lòng thành công. Dù cố gắng đến đâu, hãng xe hơi Volvo vẫn chưa thể cân bằng giữa hình ảnh “an toàn” và “thiết kế gợi cảm” trên những dòng xe của mình hoặc Toyota chỉ có thể một lòng hướng đến dòng xe tiết kiệm dù rất muốn lấn sang xe hạng sang. Vì thế, chỉ cần chọn đúng một thông điệp hướng đến đúng đối tượng người tiêu dùng muốn phục vụ.

3 Tuyên truyền lời thông điệp. Giả dụ đã có một thông điệp tốt thì phải không ngừng nghỉ tuyên truyền thông điệp ấy, trước hết là ngay trong nội bộ doanh nghiệp. Tại rất nhiều công ty, việc tuyên truyền hình ảnh thương hiệu luôn được hiểu như sự phân tán lời thông điệp thông qua các buổi họp báo hay các chương trình quảng cáo để hy vọng cả thế giới đều thấu hiểu được lời nói cửa miệng của công ty họ. Nhưng quả là một sự thất bại lớn nếu bản thân các cá nhân trong công ty chưa hề nắm bắt hay hiểu rõ mẫu thông điệp của chính họ. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng mọi nhân viên, đặc biệt là những người chủ chốt phải hiểu rõ việc xây dựng thương hiệu và thông điệp của công ty.

4 Tập trung vào PR hơn là quảng cáo. Nhiều công ty tiêu tốn hàng triệu đồng vào việc xây dựng thương hiệu thông qua quảng cáo, nhưng trên thực tế, mỗi khi nhắc đến việc xác lập một nhãn hiệu thì việc chi xài nhiều tiền bao giờ cũng trở nên tệ hại hơn việc chi xài vừa đủ, bởi lẽ khi có quá nhiều tiền, người ta sẽ dùng nó vào những mục tiêu vô vị, như quảng cáo trên những tờ báo hay đài truyền hình không phù hợp. Thương hiệu cần được xây dựng trên những gì người khác sẽ nói về doanh nghiệp và sản phẩm, chứ không phải là những gì doanh nghiệp nói về chính mình. Vì vậy, người ta sẽ nói tốt về hình ảnh của một thương hiệu khi được hưởng một sản phẩm hay dịch vụ tuyệt vời và khi họ được khuyến khích truyền tụng nhau về sản phẩm hoặc dịch vụ ấy.

5 Phấn đấu hướng đến hình ảnh cá nhân. Dễ dàng nhận thấy rằng những thương hiệu nổi bật và thành công hiện nay trên thị trường đều tạo được tính chất cá nhân. Người khách hàng nhìn nhận thương hiệu như một cá thể, chứ không phải là một phần của thị trường. Chẳng hạn như người tiêu dùng bảo rằng “Đấy là chiếc iPod của tôi” thay vì phải dùng đến cả một cái tên dài dòng của sản phẩm.

6 Đi theo xu hướng. Chính khách hàng luôn là người gây ảnh hưởng và định hướng mẫu thương hiệu của doanh nghiệp. Vì thế, hãy luôn hướng theo họ, xem xét những thứ gì họ thật sự bận tâm và thích thú tìm hiểu. Sự thấu hiểu khách hàng sẽ trở thành chiếc kim chỉ nam thật sự cho chính quá trình gầy dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

Theo SAGADNSGCT

 Chia sẻ thông tin

Các thông tin khác :

Môi trường làm việc lý tưởng (01-10-2008)
Muốn giàu - bạn phải là người làm chủ? (30-09-2008)
Các phương pháp tuyển chọn nhân sự (30-09-2008)
Sai lầm khi giao dịch với đối tác (29-09-2008)
Nhà lãnh đạo đắc nhân tâm (29-09-2008)
Rào cản đối với sự tiến bộ của nhà lãnh đạo (29-09-2008)
Bài toán giám sát nhân viên sử dụng Internet (26-09-2008)
Nghề “Đãi cát tìm vàng”- Hội tụ nhiều yếu tố (26-09-2008)
Khen thưởng nhân viên thời... lạm phát (26-09-2008)
Bí quyết giao việc hiệu quả (26-09-2008)

Khai Trương dịch vụ giúp việc theo giờ - vệ sinh văn phòng