Thống kê: Ứng viên 107,239 | Số hồ sơ ứng tuyển
0908751684 (HN)
Hotline: 0902893868 (Tp.HCM) |

Liên hệ quảng cáo »

Cách nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Bằng cách giảm thiểu các sai lầm cơ bản trong quá trình tuyển dụng, từ tuyển chọn, thu thập thông tin tới phỏng vấn, công ty hoàn toàn có thể nâng cao hiệu quả “săn đầu người” của mình theo những gợi ý dưới đây.

» Khi... 2+2=3
» Làm sao tìm được nhân viên bán hàng giỏi?
» OUTSOURCING để khỏi lo nhân lực
» Kinh doanh Nếu ... Vì ... Mặc dù
» Thái độ, hành vi của ứng viên nói lên điều gì?

Xem tiếp »

Tìm kiếm hồ sơ theo từ khóa
 
 

Tạo hưng phấn cho nhân viên (14-10-2008)

Nếu bạn làm lãnh đạo, quản lý thì dù chỉ là một bộ phận nhỏ hay một đơn vị lớn vẫn có những vấn đề chung nhất mà người lãnh đạo, quản lý thường bắt gặp. Trong thực tế, có thể xảy ra hai trường hợp trái ngược: Nhân viên bị ức chế hoặc hưng phấn hơn dưới sự dẫn dắt của bạn.

Nếu làm cho nhân viên bị ức chế, bạn đã thất bại; ngược lại, nếu bạn trở thành niềm cảm hứng cho nhân viên thì bạn đã thành công.

Bằng khảo sát thực tiễn tại hơn 300 doanh nghiệp, chúng tôi nhận ra rằng có những vấn đề mà người lãnh đạo, quản lý cần quan tâm nếu muốn thành công với nhân viên của mình.

- Hãy quan sát: Nếu bạn bước vào phòng, tất cả nhân viên đột ngột im lặng và chú tâm vào công việc của họ thì chắc chắn quan hệ giữa bạn và nhân viên “có vấn đề”. Bạn nhất thiết phải xem xét lại phương pháp lãnh đạo, quản lý của mình.

- Thà im lặng còn hơn nói sai: “Nhất ngôn ký xuất, tứ mã nan truy”. Nếu bạn nói sai, bạn sẽ rất ít có cơ hội sửa chữa sai lầm bởi ấn tượng xấu thường khó quên.

- Nếu chưa nắm chắc, hãy tìm hiểu cặn kẽ: Bạn buộc phải nói về một vấn đề mà mình chưa hiểu rõ, hãy tìm hiểu cặn kẽ, tham vấn ý kiến của chuyên gia trước khi phát biểu.

- Việc yêu cầu cấp dưới báo cáo: Điều này chỉ nên làm với mục đích kiểm tra thông tin chứ không nhằm nắm bắt được thông tin. Bởi nếu phải chờ cấp dưới báo cáo bạn mới hiểu được công việc thì bạn là người hời hợt, thiếu sâu sát.

- Kịp thời đưa ra các ý kiến chỉ đạo: Điều này giúp nhân viên giải quyết các tình huống phát sinh một cách hiệu quả, tạo sự tin cậy nơi nhân viên.

- Không gây cảm giác nặng nề: Phải làm sao để nhân viên luôn mong chờ sự có mặt của bạn.

- Phải biết lắng nghe: Đây là nghệ thuật lãnh đạo. Đừng bao giờ viện lý do để từ chối yêu cầu được bày tỏ của nhân viên. Nếu không, chính bạn sẽ tự đánh mất tình cảm, cơ hội để tiếp cận nhiều nguồn thông tin quý.

- Những lời khen: Sẽ không bao giờ thừa nếu nhân viên được khen đúng lúc, đúng nơi.

Theo An Khuê (Consultant Human Company)
Nguồn nld.com.vn

 Chia sẻ thông tin

Các thông tin khác :

Làm gì khi nhân viên “dứt áo ra đi”? (13-10-2008)
5 chữ P trong "nghề" lãnh đạo (10-10-2008)
Để trở thành một vị sếp tốt (10-10-2008)
Cách nào điều khiển kẻ thông minh? (10-10-2008)
Sử dụng nguồn lực ngoài doanh nghiệp (10-10-2008)
Những biện pháp "siết chặt đội ngũ" (10-10-2008)
Giữ người không chỉ bằng lương cao (09-10-2008)
Vì sao nhân viên của bạn xin nghỉ việc? (08-10-2008)
Những quy tắc tiếp thị Internet mới (08-10-2008)
7 bước giúp bạn tuyển dụng được nhân viên bán hàng phù hợp (08-10-2008)

Khai Trương dịch vụ giúp việc theo giờ - vệ sinh văn phòng