Thống kê: Ứng viên 108,632 | Số hồ sơ ứng tuyển
Hotline: 0902.89.38.68

Liên hệ quảng cáo »

Cách nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Bằng cách giảm thiểu các sai lầm cơ bản trong quá trình tuyển dụng, từ tuyển chọn, thu thập thông tin tới phỏng vấn, công ty hoàn toàn có thể nâng cao hiệu quả “săn đầu người” của mình theo những gợi ý dưới đây.

» Khi... 2+2=3
» Làm sao tìm được nhân viên bán hàng giỏi?
» OUTSOURCING để khỏi lo nhân lực
» Kinh doanh Nếu ... Vì ... Mặc dù
» Thái độ, hành vi của ứng viên nói lên điều gì?

Xem tiếp »

Tìm kiếm hồ sơ theo từ khóa
 
 

Ủy thác công việc hiệu quả (27-10-2008)

Các nhà quản lý thường cảm thấy thất vọng khi nhân viên không thực hiện nhiệm vụ đúng như mong đợi của họ. Điều này có thể được loại bỏ bằng cách mài sắc khả năng truyền thông của bạn và lấp những lỗ hổng mà khiến cho nhân viên không thực sự hiểu mong muốn của bạn là gì. Chuyên gia tư vấn Keith Rosen hướng dẫn 10 bước để các nhà quản lý có thể ủy thác công việc hiệu quả.

Bước 1: Biết nhiệm vụ đó là gì.

Bước 2: Luôn nhớ kết quả cuối cùng hoặc kết quả mà mình mong muốn.

Bước 3: Tìm người để ủy thác và giao nhiệm vụ cho người đó.

Bước 4: Chia sẻ kết quả mà bạn mong muốn.

Bước 5: Nói cho người đó biết tại sao việc này quan trọng, hơn là chỉ đơn giản nói họ phải làm gì.

Bước 6: Nói là những thuận lợi đối với người sẽ đảm nhận nhiệm vụ này, bao gồm cả việc công việc này sẽ có lợi cho người đó như thế nào.

Bước 7: Hỏi xem người đó dự định sẽ thực hiện công việc như thế nào. Hỏi những câu như: "Anh/chị nghĩ cách nào là cách tốt nhất để làm việc này?"; "Anh, chị đã từng làm việc gì tương tự như thế này chưa?". Câu trả lời của những câu hỏi này sẽ xác định liệu người đó có phù hợp để làm việc hay không và liệu người đó đã có những công cụ, thông tin và chiến lược thích hợp để làm việc này hay chưa.

Bước 8: Xác định thời gian mà bạn muốn nhiệm vụ sẽ được hoàn thành. "Anh/chị nghĩ khi nào mình sẽ hoàn thành việc này". Để người đó chủ động đưa ra thời gian sẽ khiến họ tự chủ với công việc hơn. Nếu thời gian người đó lựa chọn không thích hợp, hỏi xem nếu như muốn hoàn thành công việc sớm hơn thì người đó cần hỗ trợ những gì.

Bước 9: Xác nhận lại. Chẳng hạn: "Tốt rồi. Vậy là anh/chị sẽ hoàn thành việc này vào ngày...." hoặc "Thế là tôi có thể hy vọng là sẽ thấy bản kế hoạch đó trên bàn của tôi vào 10 giờ sáng mai chứ?".

Bước 10: Quan trọng là, hãy chắc chắn bạn có theo dõi quá trình thực hiện nhiệm vụ để đảm bảo tiến độ.

* Keith Rosen là một nhà tư vấn bán hàng, một diễn giả và tác giả của nhiều cuốn sách. Ông được tạp chí Inc bình chọn là một trong năm nhà huấn luyện có ảnh hưởng nhất ở Mỹ.

Châu Giang
Theo Allbusiness

 Chia sẻ thông tin

Các thông tin khác :

Ngán lắm ... nhân viên nhảy việc (27-10-2008)
Là người giỏi nhất, trước khi trở thành người lớn nhất? (24-10-2008)
Xác lập các giá trị văn hóa cốt lõi của doanh nghiệp (24-10-2008)
Nuôi dưỡng kỹ năng... làm sếp (23-10-2008)
Chiến dịch tìm người thay thế (23-10-2008)
Sếp Nữ Trẻ (23-10-2008)
Bạn là một vị sếp như thế nào? (23-10-2008)
Sáu bài học từ các cuộc khủng hoảng (22-10-2008)
Kiểu tuyển dụng "khó nhằn" (22-10-2008)
Khi công việc quá tải là nỗi lo của sếp (21-10-2008)

Khai Trương dịch vụ giúp việc theo giờ - vệ sinh văn phòng