Thống kê: Ứng viên 107,220 | Số hồ sơ ứng tuyển
0908751684 (HN)
Hotline: 0902893868 (Tp.HCM) |

Liên hệ quảng cáo »

Cách nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Bằng cách giảm thiểu các sai lầm cơ bản trong quá trình tuyển dụng, từ tuyển chọn, thu thập thông tin tới phỏng vấn, công ty hoàn toàn có thể nâng cao hiệu quả “săn đầu người” của mình theo những gợi ý dưới đây.

» Khi... 2+2=3
» Làm sao tìm được nhân viên bán hàng giỏi?
» OUTSOURCING để khỏi lo nhân lực
» Kinh doanh Nếu ... Vì ... Mặc dù
» Thái độ, hành vi của ứng viên nói lên điều gì?

Xem tiếp »

Tìm kiếm hồ sơ theo từ khóa
 
 

10 tố chất của một nhà lãnh đạo thành công (07-11-2008)

Hãy cố gắng đạt được mười tiêu chuẩn lãnh đạo sau đây để thúc đẩy sự thành công vượt bậc của doanh nghiệp. Đó cũng là mười mảnh ghép tạo nên hình ảnh một nhà lãnh đạo tài ba.

1 Sở hữu một tầm nhìn. Luôn suy nghĩ thấu đáo mọi vấn đề, biết rõ đâu là nơi bạn muốn đến cũng như bằng cách nào sẽ đến được đó. Nhưng trước hết, hãy đảm bảo chắc rằng mình sẽ đạt đến đích ấy bằng cách làm việc sáng tạo và dẫn dắt những cá nhân khác có thể góp sức cùng tạo nên con đường đến đích.

2 Truyền đạt thông tin hữu hiệu. Với tư cách là một nhà lãnh đạo hãy làm thật tốt việc thông tin với những người khác trong tổ chức của mình. Mọi thông tin một khi được loan đi đều phải có tính súc tích và cụ thể. Ngoài ra, hãy không ngừng kích thích sự trao đổi thông tin giữa các cấp, các phòng ban. Một nhà lãnh đạo sáng suốt phải nhận biết được đâu là thông tin nhiễu, dễ dàng dẫn đến những mâu thuẫn và kết quả làm việc tồi tệ.

3 Ủng hộ và chỉ dẫn cho nhân viên. Hãy giúp đỡ những người khác hiểu rõ trách nhiệm của họ và tạo được những thành tích trong công việc thông qua việc phát huy năng lực bản thân và loại bỏ đi những chướng ngại. Chú ý cung cấp mọi điều kiện, như thời gian, chi phí, nhân lực, thông tin và công cụ cần thiết để nhân viên hoàn thành nhiệm vụ. Đừng khiển trách những ai phạm phải sai lầm khi tiến hành một công việc mà khả năng rủi ro đã được dự đoán trước. Tiếp đến, hãy chịu khó làm việc với những người mắc sai lầm để sai lầm không thể lặp lại.

4 Tin tưởng vào chính mình. Một nhà lãnh đạo thành công luôn sở hữu một ý chí mạnh mẽ. Điều quan trọng khác là nên tạo ra một môi trường làm việc tích cực và có tinh thần trách nhiệm cao bằng cách dám nhận trách nhiệm trước những sai lầm cá nhân mà không đổ lỗi cho người khác.

5 Tạo nên bầu không khí làm việc khuyến khích mọi người năng động, sáng tạo. Hãy đánh giá đầy đủ vai trò của những kỹ thuật để cải tiến quy trình làm việc của doanh nghiệp, tạo ra bầu không khí hợp tác, đảm bảo sự thỏa mãn của từng cá nhân đối với công việc. Sau đây là một số cách tạo ra bầu không khí làm việc năng động:

Tham khảo ý kiến của nhiều người.
Đưa cho nhân viên dưới quyền nhiều lựa chọn khác nhau hơn là chỉ đưa ra một cách tốt nhất để họ giải quyết công việc. Làm như thế, họ sẽ biết cách tự nhìn nhận bản thân theo một hướng đi phù hợp nhất với công việc.
Đưa ra những phản hồi tích cực khi nhân viên thổ lộ ý kiến của họ.
Hãy thách thức các nhân viên động não, lên kế hoạch và hành động.
Hướng dẫn mọi người biết chấp nhận và học cách vượt qua các rủi ro trong công việc.


Theo Saga

 Chia sẻ thông tin

Các thông tin khác :

Đánh giá động lực làm lãnh đạo (06-11-2008)
Đặc điểm của những nhà đàm phán vĩ đại (05-11-2008)
Khi nào cần tuyển dụng CFO? (04-11-2008)
Sức mạnh của mục tiêu trong việc làm giàu (04-11-2008)
Cách định nghĩa mới về quản lý và lãnh đạo (03-11-2008)
5 sai lầm “chết người” khi khởi nghiệp (31-10-2008)
Chọn chỗ ngồi ở văn phòng để "phát" (31-10-2008)
Làm cách nào thúc đẩy tài sản lớn nhất của bạn – thương hiệu (30-10-2008)
“Chảy máu” nhân lực: Nguyên nhân và giải pháp (30-10-2008)
"Về quê ăn giỗ" (30-10-2008)

Khai Trương dịch vụ giúp việc theo giờ - vệ sinh văn phòng