Thống kê: Ứng viên 108,227 | Số hồ sơ ứng tuyển
Hotline: 0902.89.38.68

Liên hệ quảng cáo »

Cách nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Bằng cách giảm thiểu các sai lầm cơ bản trong quá trình tuyển dụng, từ tuyển chọn, thu thập thông tin tới phỏng vấn, công ty hoàn toàn có thể nâng cao hiệu quả “săn đầu người” của mình theo những gợi ý dưới đây.

» Khi... 2+2=3
» Làm sao tìm được nhân viên bán hàng giỏi?
» OUTSOURCING để khỏi lo nhân lực
» Kinh doanh Nếu ... Vì ... Mặc dù
» Thái độ, hành vi của ứng viên nói lên điều gì?

Xem tiếp »

Tìm kiếm hồ sơ theo từ khóa
 
 

"Độc chiêu" chinh phục cấp dưới (19-11-2008)

Ảnh minh họa
Hầu hết mọi giám đốc điều hành đều phải vạch ra kế hoạch tác chiến, và bạn cũng nên thường xuyên xây dựng chương trình mới để công ty có thể vươn xa nhất. Nếu vẫn còn phân vân điều gì đó, hãy hỏi cấp cao hơn để nắm bắt triệt để và truyền lại mạch lạc cho cấp dưới.

Không ít người khát khao muốn tạo ra những bước “đột phá” trong công việc, nhất là khi phải đảm nhiệm vai trò lãnh đạo. Vậy thì 5 tuyệt chiêu sau đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó như mơ, khiến cấp dưới không thể không phục.

1. Đảm nhiệm tốt cả những công việc “ngoài lề”

Một trong những cách đơn giản nhất để phân biệt lãnh đạo với cấp dưới chính là tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng đảm nhận cả những công việc khác thực chất không thuộc về mình, để từ đó học hỏi những kỹ năng mới, những thử thách nóng hổi, giúp bản thân dần hiểu rõ quy trình hoạt động cũng như hiện tượng xoay vòng của công ty, đồng thời rút thêm kinh nghiệm bản thân để có khả năng đưa ra chính xác chiến lược khi cần thiết.

Bạn có thể xuất phát từ những vấn đề nhỏ nhặt nhất, sau đó sẽ thấy rất thoải mái khi làm trưởng ban dự án lớn với nhiều ý tưởng hứa hẹn.

2. Hãy là một chuyên gia

Đồng nghiệp có thường xuyên đến xin ý kiến của bạn về chuyện phân công hay thảo luận các giải pháp liên quan đến những vấn đề phức tạp và áp lực không? Họ có mong muốn bạn phản hồi khi trình bày một khung sườn ý tưởng nào không? Nếu đúng như vậy, thì thật là tuyệt vì họ rất tôn trọng khả năng của bạn. Còn nếu không thì bạn phải xem lại chuyên môn của cá nhân mình.

Một ví dụ cụ thể: Nếu bạn là một lập trình viên, bạn phải am hiểu phần mềm tạo ra và có đầy đủ thông tin nhất về một lĩnh vực hoạt động của công ty để khi cấp dưới thắc mắc, bạn còn có thể giải thích cặn kẽ cho họ hiểu, thì mới đạt hiệu quả cao.

3. Mở rộng quan điểm

Hầu hết mọi giám đốc điều hành đều phải vạch ra kế hoạch tác chiến, và bạn cũng nên thường xuyên xây dựng chương trình mới để công ty có thể vươn xa nhất. Nếu vẫn còn phân vân điều gì đó, hãy hỏi cấp cao hơn để nắm bắt triệt để và truyền lại mạch lạc cho cấp dưới.

4. Luôn là một quân sư “khét tiếng”

Còn một cách nữa để nâng cao khả năng lãnh đạo chính là trở thành một nhà tư vấn lỗi lạc và uyên thâm. Chắc chắn đồng nghiệp trong công ty sẽ nhiều lúc phải xin ý kiến của cấp trên. Lúc đó hãy lấy bản lĩnh cũng như trải nghiệm công việc để chứng tỏ cho họ biết bạn là người có tài vượt trội. Thực ra khi đóng vai trò quan sư, bạn cũng sẽ thấy bản thân hưng phấn hơn rất nhiều, nhất là khả năng diễn giải, phân tích, thuyết phục, cũng như hợp tác cùng tiến với mọi người. Và làm như thế cũng đồng nghĩa với việc khuyến khích tinh thần phấn đấu của họ, tăng hiệu suất làm việc.

5. Lắng nghe và thấu hiểu

Nhiều lãnh đạo xuất sắc nhất đều nhận thấy rằng không phải lúc nào họ cũng đưa ra được những câu trả lời. Vì vậy phải sẵn sàng lắng nghe người khác nói vì biết đâu đồng nghiệp lại khiến bạn nảy sinh thêm nhiều tư tưởng. Khi bạn trao đổi ngọn ngành với cấp dưới, tức là “3 cây chụm lại thành hòn núi cao”. Từ xưa đến nay, làm việc theo nhóm vẫn luôn đạt hiệu quả nhất. Do đó, phải thường xuyên họp tổ chức để đưa ra các chiến lược, lời khuyên, giải pháp hoàn hảo nhất. Tích cực lắng nghe chủ động khi gặp gỡ tất cả mọi người, nhất là ban quản trị để học hỏi lẫn nhau.

Kỹ năng lãnh đạo không phải một sớm một chiều đã có. Bạn phải luyện tập dần dần để đảm nhiệm và nhập cuộc thật tốt với những thử thách đối mặt phía trước, tự khẳng định bản thân khiến người ta ngưỡng mộ lẫn nể phục không ngớt lời.

Theo Career
Nguồn DânTrí

 Chia sẻ thông tin

Các thông tin khác :

5 tuyệt chiêu khiến cấp dưới “phục sát đất” (18-11-2008)
Áp dụng tài diễn thuyết của Obama để truyền cảm hứng cho nhân viên (17-11-2008)
5 mẹo tìm việc cho vị trí điều hành (14-11-2008)
9 bí quyết đặt tên thương hiệu (14-11-2008)
Khen thưởng nhân viên: Không nhất thiết phải bằng tiền bạc (14-11-2008)
Cơ sở hạ tầng cảm xúc trong tổ chức (13-11-2008)
Những sai lầm khi vận hành chiến lược (13-11-2008)
Con người là tài sản quý nhất của doanh nghiệp (13-11-2008)
Tăng giá trị nguồn nhân lực (12-11-2008)
Tiêu chí nào để đánh giá một CEO? (11-11-2008)

Khai Trương dịch vụ giúp việc theo giờ - vệ sinh văn phòng